Thủ thuật yahoo tổng hợp

Một số thủ thuật yahoo được tổng hợp trong bài này. Với một địa chỉ email của yahoo (nick yahoo messenger) bạn có thể làm nhiều chuyện. Hi vọng những thủ thuật yahoo này có thể giúp bạn biết thêm những nơi để sử dụng nick của mình.

1. Yahoo cho ra đời trang hỏi đáp bằng tiếng việt khoảng giữa năm 2007. Bạn có thể đặt câu hỏi về bất cứ chủ đề gì và bạn sẽ nhận được câu trả lời không phải của yahoo mà là do các bạn khác trả lời. Các câu trả lời có thể được đánh giá, cho điểm. Đây là một sân chơi mang tính cộng đồng.

2. Bạn có nhiều hình muốn chia sẽ với bạn bè thì bạn có thể dùng Flickr. Flickr là dịch vụ lưu trữ hình ảnh với dung lượng khá lớn. Bạn đưa hình lên tài khoản và có các thiết lập (option) để bạn có muốn chia sẽ cho mọi người hay bạn của bạn xem hay không.

3. Chắc bạn cũng đã nghe nói nhiều về blog, nếu chưa có thì bạn có thể tạo cho mình một blog. Nếu đã có rồi thì bạn có thể trang trí cho blog yahoo 360 của bạn thêm hấp dẫn. Làm nhạc nền cho blog...Bạn hãy xem trên blog này còn nhiều bài cho blog yahoo.

4. Chương trình chat yahoo messenger trên máy bạn bị hư do một lý do nào đó. Bạn muốn chat lúc này ? Bạn có thể chat trên web. Nó cũng giống như chương trình chat trên máy bạn vậy.

5. Đổi mật khẩu cho nick chat ( nguồn VTV.vn)
Đầu tiên, bạn hãy mở chương trình Yahoo Messenger ra và đăng nhập như bình thường. Sau khi đã sign in thành công, bạn hãy click chuột vào thanh Messenger ở phía trên và chọn My Account Info. Lúc này, bạn sẽ thấy một cửa sổ mới được hiện ra và hãy làm theo chỉ dẫn của nhà phân phối dịch vụ là điền Yahoo! ID, Password.

Khi đã hoàn tất quá trình trên, giao diện của trang Yahoo sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấn vào dòng chữ "Change Password" được in đậm để thay đổi mật khẩu. Tại ô "Enter your Current Password", người sử dụng điền mật khẩu cũ, ô "Choose a New Password" là nơi điền mật khẩu mới và ghi lại mật khẩu đó vào ô "Confirm your New Password". Cuối cùng, bạn chỉ việc click vào thanh "Ok Submit" để hoàn tất quá trình thay đổi mật khẩu.

Còn đối với những ai sử dụng hòm thư Yahoo Việt Nam thì việc đổi password dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình từ website http://mail.yahoo.com.vn . Sau khi đã sign in thành công, hãy click vào "Mục của tôi". Lúc này, giao diện của Yahoo sẽ xuất hiện, bạn hãy nhập mật khẩu hiện tại vào ô "Mật khẩu" rồi chọn "Tiếp tục". Sau đó bạn điền mật khẩu mới tại hai ô "Mật khẩu mới" và "Mật khẩu mới của bạn" trong phần "Thay đổi mật khẩu". Cuối cùng, hãy click vào ô "Lưu lại". Vậy là lúc này, nick chat của bạn đã được đổi mật khẩu.

6. Cách xóa nick yahoo (nguồn VTV.vn)

Xoá nick chat của mình

Đầu tiên, bạn hãy vào địa chỉ https://edit.yahoo.com/config/delete_user, sau đó, gõ tên và mật khẩu của nick để đăng nhập. Lúc này, hệ thống sẽ yêu cầu người sử dụng nhập mật khẩu thêm một lần nữa để xác nhận có muốn xóa nick Yahoo hay không. Cuối cùng, bạn chỉ việc nhấn vào ô Yes. Vậy là nick Yahoo của bạn sẽ không tồn tại nữa.

Xoá nick của mình trong list của người khác

Nếu như có một lần nào đó, bạn lỡ tay add nhầm nick một ai đó. Bạn muốn xoá nick của mình trong list của người ấy nhưng không biết phải làm như thế nào? Không sao, phần mềm DenyBud sẽ giải quyết vấn đề giúp bạn. Bạn hãy tải phần mềm trên tại địa chỉ Echip rồi cài đặt vào PC như thường. Sau khi kích hoạt, giao diện chương trình sẽ xuất hiện. Bạn nhập nick của mình vào ô "Nick của mình" và password tại ô "Mật khẩu của mình". Tiếp theo, hãy nhập nick của người mà bạn muốn xoá nick của mình trong list của họ tại ô "Nick người đã add mình". Cuối cùng, hãy nhấn nút "Tiến hành" để xoá nick của bạn trong list của họ.

Xoá nick người khác trong Friends list của mình

Đây là cách đơn giản nhất, bạn hãy đăng nhập vào Yahoo Messenger của mình rồi chọn nick cần xoá trong list. Sau đó, nhấn chuột và chọn delete. Vậy là lúc này nick người đó đã được loại bỏ khỏi list của bạn.

7. Bạn muốn chat nhiều nick cùng lúc, xem bài Chat nhiều nick của Yahoo Messenger 8.0

8. Không muốn người khác thấy mình online (Nguồn blogtinhoc.wordpress.com)
Vì một lý do nào đó mà bạn khi online trong Yahoo Messenger 8.0 chỉ muốn xuất hiện online (người khác thấy bạn đang online :) ) với một người hoặc một nhóm

người (group) và không cho một người hoặc nhóm người nhìn thấy bạn online (offline) trong danh sách của mình => Giải pháp: dùng chức năng Stealth Settings của Y!M .
Để thiết lập stealth settings: Bấm chuột phải lên một nhóm (group) hoặc một người (một nick) ->> Stealth Settings ->>

a. Nếu bạn muốn xuất hiện online chọn Appear Online

b. Nếu bạn muốn người khác không nhìn thấy bạn online( Offline ) chọn Appear Offline

c. Nếu bạn muốn thường xuyên offline mỗi khi bạn đăng nhập (sign in) vào Y!M chọn Appear Permanently Offline, trường hợp này người hoặc nhóm người được chọn sẽ không bao giờ n hìn thấy bạn online.

Có 2 trường hợp cụ thể bạn có thể sử dụng cho mình:
1. Online(visible :) ) với tất cả mọi người nhưng offline(invisible) với một số người: đăng nhập vào Y!M bình thường ( không chọn Sign in as invisible to everyone), rồi bấm chuột phải lên người hoặc nhóm người mà bạn muốn ẩn mặt (offline) ->> Stealth Settings ->> Chọn Appear Offline hoặc Appear Permanently Offline
2. Offline(invisible) với tất cả mọi người nhưng muốn Online(visible :)) với một số người: khi đăng nhập bạn đánh dấu chọn Sign in as invisible to everyone sau đó bấm chuột phải lên người hoặc nhóm người mà bạn muốn xuất hiện online(visible) ->> Stealth Settings ->> Chọn Appear Online.

Chú ý: Nếu bạn online ngoài các dịch vụ internet công cộng thì ĐỪNG BAO GIỜ đánh dấu chọn Remember my ID & password và Sign in automatically khi đăng nhập vào Y!M.
9. Không muốn chat hoặc nhận tin nhắn (IM) từ một người
Nếu bạn có biết thủ thuật yahoo nào hay nữa thì xin giới thiệu, chia sẽ với mọi người tham khảo nhé. Thanks :)!