Cách download nhạc phim online

Để có thể tải (download) các file nhạc hoặc phim trên mạng thật không khó. Hôm nay tôi trình bày cách download nhạc phim online mà mình hay sử dụng. Để download thì điều quan trọng nhất là tìm được link đường dẫn của file (url) đó. Đa số các trang web cung cấp nhạc phim trên mạng đều "giấu" những đường dẫn này. Họ sử dụng các đoạn mã code như javascript, vbscript, server-script, "action-script" ..để làm điều này. Như vậy để nghe lại một bài hát yêu thích trên 1 trang nào đó bạn phải vào trở lại trang web đó, tìm lại bài hát đó rồi click "nghe hoặc xem"... " mệt mỏi :) " ! Tuy nhiên bạn cũng phải thường xuyên vào để tìm bài hát mới chứ nhỉ. Bài viết này tôi đưa ra trường hợp tổng quát nhất để bạn có thể áp dụng cho nhiều trang web khác nhau như nhacso.net, media.tuoitre.com.vn, yeuamnhac.com, nghenhac.info, ephim.com... Chúng ta hãy cùng nhau nghĩ cách download nhạc phim nhé :)

LOẠI 1: Chương trình chơi nhạc như windows media player được tích hợp (nhúng) thẳng vào trang web như nhacso.net thì cách download nhạc phim như sau:

Bạn click Play để nghe, xem thẳng trên trang web như trang nhacso.net là một ví dụ (khi bạn mở bằng Internet Explorer IE).
Tôi thì không thích dùng IE vì nó chạy chậm lại hay bị lỗi. Tôi dùng trình duyệt web tương tự là FireFox. Firefox (http://www.mozilla.com/firefox) chạy nhanh, cập nhật lỗi nhanh chóng, nhiều extention mở rộng cho nó, hổ trợ Unicode tốt cho bạn xem blog. Nhiều trang blog nếu bạn xem bằng IE 6.0 thì không xem được (chỉ toàn ô vuông...) nhưng Firefox thì xem tốt.

Để lấy được link của file nhạc, film tôi dùng chương trình duyệt web Firefox rồi cài thêm Mediaplayer connectivity (để cài mediaplayer connectivity bạn dùng Firefox vào đây https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/446 đây là một chương trình nhỏ sẽ tích hợp vào firefox). Sau khi cài đặt xong bạn mở trang web nhạc lên ví dụ nhacso.net. Khi vào trang của bài hát thay gì thấy cái biểu tượng windows media player như thường ngày thì bạn sẽ thấy như hình sau:

Bạn double click lên nó thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra: (hoặc trên FireFox, click Tools > click MediaPlayer Connectivity > click List all media links of page )

Trường hợp 1: sẽ xuất hiện thêm một cột nữa bên tay trái của firefox như sau:

Bạn có thể click chuột phải lên nó > click properties sẽ thấy Title: mms://media.tuoitre.com.vn/Stream/music/svf27-quehuong.wma thì đường dẫn (url) của file là mms://media.tuoitre.com.vn/Stream/music/svf27-quehuong.wma. Hoặc bạn có thể double click lên nó để mở windows media player như trường hợp 2. Nhiều khi bạn sẽ thấy có dấu "+" thì bạn click lên nó rồi làm tương tự.

Trường hợp 2: chương trình windows media player sẽ chạy (chạy độc lập, không phải nằm trong trang web) để chơi bài nhạc bạn chọn. Xem loại 2

LOẠI 2: khi bạn click lên để xem, nghe nhạc thì chương trình windows media player chạy độc lập ví dụ như trang ephim.com thì cách download có thể thực hiện dễ dàng như sau: Trên menu của windows media player click File > click Properties bạn sẽ thấy trên cửa sổ hiện ra dòng ví dụ location: mms://media.tuoitre.com.vn/Stream/music/svf27-quehuong.wma thì url của file là mms://media.tuoitre.com.vn/Stream/music/svf27-quehuong.wma

LOẠI 3: Flash video: phim ở dạng flash (thường có đuôi là *.flv) ví dụ ở trên trang www.youtube.com. Đặc điểm của loại file này là khi bạn click chuột phải lên màn hình đang chạy thì sẽ xuất hiện dòng About Adobe Flash Player...Đối với loại file này thì bạn có thể dùng Real player 11 để download nhac phim về

Sau khi đã lấy được đường dẫn link (url) của file rồi thì bỏ vào chương trình download để tải về. Nếu bạn chưa có phần mềm để ( tải ) download nhạc phim thì bạn có thể tham khảo bài Phần mềm tải download nhạc phim software