Kho nhạc cho blog với NhacCuaTui

Giao diện thuần Việt, các chức năng hỗ trợ tải nhạc và phim đơn giản cùng danh sách bài hát yêu thích dành cho các blogger..
Trong vài năm trở lại đây, các bạn trẻ Việt Nam đã rất quen với thế giới blog, nơi bất kỳ ai cũng có thể tạo cho mình một góc riêng đầy màu sắc và cá tính. Các dịch vụ như Yahoo! 360 hay My Opera, MySpace... trở thành thứ hành trang không thể thiếu trong việc gia nhập vào thế giới của người trẻ.

Nhưng để tạo cho mình một trang blog với các tính năng hấp dẫn và thú vị như chia sẻ nhạc, phim, hình ảnh... thì không nhiều người có khả năng làm được. Vì không phải ai cũng sử dụng thành thạo tính năng chèn mã HTML vào bài viết trong blog. Ngoài ra, giao diện tiếng Anh của các trang web cung cấp nhạc có hỗ trợ tính năng chèn mã HTML cũng là chuyện không đơn giản với đa số người dùng phổ thông.

Xuất phát từ những nhu cầu ấy, website NhacCuaTui.com với tên gọi rất đặc trưng đã ra đời cùng mục tiêu mang lại một sân chơi âm nhạc thuần Việt, với vô vàn tính năng đặc sắc hỗ trợ cho các blogger.

Ngay trong phiên bản Open Beta 5 ra mắt vào đầu tháng 8, NhacCuaTui.com có nhiều tính năng hấp dẫn như chèn nhạc vào blog, forum; download, upload nhạc lên website...

Đặc biệt nhất là tính năng tạo danh sách bài hát yêu thích để nghe tại bất kỳ đâu và bạn còn có thể chia sẻ list nhạc này trong blog cho bạn bè thưởng thức.

Điểm hấp dẫn nhất với các bạn trẻ là tất cả các tính năng trên đều hoàn toàn miễn phí. Bạn hoàn toàn tự do download, chèn blog, sử dụng kho nhạc sẵn có.

Một khi đã là thành viên của website, bạn được quyền upload những bản nhạc của riêng mình, tạo và quản lý trực tuyến list nhạc yêu thích. Nếu chưa quen với các tính năng này, lời khuyên dành cho bạn là sử dụng tài khoản chung để thử nghiệm. Tên đăng nhập: nhaccuatui.com. Mật khẩu: nhaccuatui.com

Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn có thể tự trang trí cho blog của mình những giai điệu âm nhạc trẻ trung sôi nổi bằng tính năng chèn nhạc. Ví dụ: (mẫu cho blog Yahoo! 360, các blog khác cũng tương tự) bằng ba thao tác sau:

- Tô đen dòng mã trong ô Copy vào blog, nhấn tổ hợp phím Ctrl+C hoặc bấm chuột phải rồi nhấn nút Copy.
- Tạo một bài viết mới trong blog, chọn chế độ View HTML Source, dán toàn bộ đoạn mã vào blog.
- Nhấn Preview để xem thử, sau đó nhấn nút chuyển bài viết lên blog.

Ngoài ra bạn được phép chèn nhạc vào các diễn đàn với thao tác tương tự. Tuy nhiên dòng mã cần chép sẽ nằm trong ô Copy vào diễn đàn.

Bạn cũng có thể tặng bài hát cho bạn bè bằng cách copy đường dẫn bài hát vào bài viết theo cách thông thường với đoạn mã trong ô Link nhạc. Chú ý là cách này không cần chèn đoạn mã trực tiếp vào mã HTML của bài viết.

Với số lượng bài hát hiện tại lên đến con số 25 nghìn, tất cả các bài hát trong NhacCuaTui.com được sắp xếp rất khoa học theo các thể loại khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình một danh sách bài hát yêu thích và thưởng thức khắp mọi nơi. Và tại sao không nhỉ, bạn hãy upload các bài hát yêu thích của mình lên website để chia sẻ với tất cả mọi người.

Giao diện trang web được phát triển với tiêu chí đẹp mắt nhưng thân thiện với người dùng bình thường. Đây là một điểm "made in Việt Nam" khi mà khả năng thao tác với các kỹ thuật phức tạp còn là chuyện hạn chế đối với cộng đồng Intenet. Chắc chắn trong các phiên bản tiếp theo, các tính năng mới sẽ mang đến một thế giới âm nhạc nhiều màu sắc cho các blogger Việt.

Đến với NhacCuaTui.com bạn có cơ hội thể hiện tai nghe nhạc sành điệu với bộ sưu tập nhạc số có một không hai của riêng mình, hãy khám phá http://nhaccuatui.com và cùng chia sẻ với bạn bè nhé.

N.T. Ngoisao.net

Bài tương tự:
Thư viện nhạc nền cho blog
Làm nhạc nền cho blog
Đưa windows media player vào trên blog