Cách download youtube với Real Player 11

Youtube là một trang web chia sẽ video clips của cư dân mạng khắp nơi trên thế giới. Để có thể download video clips từ youtube thì có nhiều cách khác nhau. Nhưng có lẽ cách nhanh nhất, an toàn nhất là dùng Real Player 11 chỉ bằng "một click". Cách download video của youtube bằng RealPlayer 11 cũng rất đơn giản: khi bạn xem video bằng Internet Explorer hoặc Firefox đưa chuột vào màn hình của video clip bạn sẽ thấy xuất hiện dòng chữ "Download This Video" phía trên khung của màn hình video. Bạn click vào đó thì nó sẽ tự động kích hoạt chương trình tải về đoạn phim bạn đang xem. Mặc định nó sẽ tải file về thu mục "C:\Documents and Settings\TenUser\Application Data\Real\RealPlayer Downloads\". Bạn có thể thay đổi nơi lưu file bằng cách mở RealPlayer lên click Tools > Preferences > Download & Recording: trong ô Save File To

Bạn vào www.real.com tải bản miễn phí (free) về cài đặt. Real Player 11 là chương trình nghe nhạc xem phim giống như windows media player. Nó hỗ trợ rất nhiều định dạng file khác nhau, nhiều hơn cả window media. Ngoài ra bạn còn có thể dùng nó để duyệt web giống như internet explorer hoặc firefox vậy. Nếu bạn dùng bản tính phí thì RealPlayer có thêm chức năng ghi CD/DVD.

Cách 2: để download từ youtube thì bạn có thể dùng chương trình duyệt web FireFox = Internet Explorer(http://www.mozilla.com/firefox) và rồi dùng FireFox vào trang https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/2390 để cài thêm VideoDownloader (đây là phần mở rộng của firefox) .
Sau khi cài Firefox và Video downloader xong thì khi bạn xem trang web nào có video (như youtube) thì sẽ thấy một biểu tượng nhỏ ở dưới thanh trang thái của Firefox (bên phải) bạn chỉ cần click lên đó để tải file video đang xem. Hình minh họa của nó bạn có thể xem trên trang này https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/2390.

Dưới đây là đặc tả bằng tiếng anh của nó:
Download videos from Youtube, Google, Metacafe, iFilm, Dailymotion, Pornotube... and other 60+ video sites ! And all embedded objects on a webpage (movies, mp3s, flash, quicktime, etc) ! Directly ...

VideoDownloader add a small icon on the status bar at the bottom of your firefox window, and a toolbar button. Just click that and download the video you are watching !

For a example of what this Add-on has to offer, visit the following...

http://videodownloader.net/help/vd04.htm

Sites supported: (các trang web có thể sử dụng Video Downloader)
Youtube, Google Video, iFilm, Metacafe, Dailymotion, Myspace, Angry Alien, AnimeEpisodes.Net, Badjojo, Blastro, Blennus, Blip.tv, Bofunk, Bolt, Break.com, Castpost, CollegeHumor, Current TV, .. and any other webpage with embedded objects.