Blogger cùng 'Đồng ca vì công lý'

“Hãy trả lại công bằng cho những người đã quá đau đớn. Xin gửi lời nguyện cho những người không may mang dấu vết chất độc da cam từ cuộc chiến tranh đẫm máu...”, cộng đồng blog trên cả nước ủng hộ nạn nhân dioxin bằng những lời kêu gọi và cầu nguyện như vậy.

Nhiều trang blog đã thay đổi giao diện và avatar bằng biểu tượng của chương trình. Các câu blast cũng mang nội dung kêu gọi mọi người hãy quan tâm đến phiên tòa lần này.

Blog cổ động "Đồng ca vì công lý" xuất hiện đồng loạt. Ảnh: Blog meomun.

“Đồng ca vì công. Bạn hãy ký tên ủng hộ các nạn nhân vụ kiện da cam và treo avatar như một lời khẳng định”, là câu khẩu hiệu xuất hiện trên các trang blog của blogger Lê Thắng cách đây một tuần. Thậm chí Thắng còn tạo một hình nền riêng để cổ vũ tinh thần và kêu gọi sự hưởng ứng của cư dân blog.

Hình nền trang blog của blogger chuongxp131 là ảnh một cháu bé có thân nối liền hai đầu với thông điệp “Xin mọi nguời đừng vô cảm trước nỗi đau của những người Việt Nam khác!”. Chủ blog này cho biết: “Mỗi lần nhìn hình ảnh các nạn nhân là tôi không nén được xúc động. Họ cũng là con người, kiếp người quá ngắn vậy mà. Tôi hy vọng hình ảnh trên trang blog của tôi và bạn bè sẽ hướng về phiên tòa”.

Chủ nhân blog ConHeoLuoi tâm sự: “Chúng tôi muốn đòi hỏi sự công bằng cho những con người vô tội, những người đang trực tiếp gánh chịu hậu quả của chất độc da cam. Sức khỏe họ đã mất, thân thể họ đã không lành lặn, chúng tôi cần một sự quan tâm thỏa đáng của những kẻ đã gieo rắc nỗi đau”.

Trong bài viết mới nhất trên blog của mình, người sáng lập trang web www.dongcavicongly.com, anh Nguyễn Ngọc Long, tâm sự: “Đến nay, tôi đã nhận được gần 400.000 chữ ký và “lời cầu nguyện hạc giấy” từ phía cộng đồng. Ước gì tôi có đủ sức để đọc hết những lời nguyện cầu của các bạn, những người đã tạo nền dàn đồng ca hoành tráng vì công lý”. Những ngày gần đây, trên trang blog này, các bài viết có liên quan đến chủ đề vì các nạn nhân chất độc da cam đã nhận được rất nhiều comment (bình luận) đồng cảm từ phía các blogger khác.

“Cho dù thế nào thì chúng ta vẫn là một, và thế nào đi nữa thì cùng nhau chung sức giúp đỡ những số phận không may mắn vẫn là truyền thống của dân tộc Việt Nam. Chúng ta là anh em... Mong rằng những người có số phận bất hạnh sẽ không cảm thấy buồn vì bên cạnh bạn còn chúng tôi, chúng tôi sẽ cùng bạn chiến đấu. Công lý sẽ thuộc về chính nghĩa”, blogger Nguyễn Quang Nam ở Hà Nội bày tỏ.

Thiên Chương,VnExpress.net