Cách download flash trên web

Bạn muốn download (tải) các file flash về từ các trang web? Dưới đây là các cách download flash mà bạn có thể sử dụng mà tôi biết được.
Trước hết bạn cần xác định file bạn đang xem có phải là flash không, bằng cách click chuột phải lên file đang xem sẽ thấy xuất hiện có dòng "About Adobe Flash Player..." thì đây đích thị là flash.

Cách đơn giản nhất để download flash là dùng phần mềm SaveFlash. Khi tôi viết bài này thì SaveFlash đã có phiên bản 4.1. Bạn có thể tải về dùng thử 15 ngày tại http://www.saveflash.com/saveflash.exe. Với phiên bản này bạn có thể download được cả file flash thông thường (*.swf) và flash video (*.flv, như trên trang youtube.com)
Sau khi cài đặt xong bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng "đĩa mềm" trên thanh công cụ của Internet Explorer (xem ví dụ http://www.saveflash.com/install.php )

Khi xem trang web có flash, bạn click lên biểu tượng "đĩa mềm" thì chương trình SaveFlash sẽ chạy và liệt kê ra tất cả các file
flash đang có trên trang. Muốn download file flash nào thì click lên ô vuông [x] để chọn rồi click "Save selected" hoặc để download tất cả các file này thì click "Save all". Các file flash này sẽ được tải về bỏ trong thư mục \My Documents\MY_FLASH ( bạn có thể thay đổi sang thư mục khác bằng cách click "Settings" trên chương trình SaveFlash, trong mục Flash Saving)

Cách 2: Lầy "bằng tay"
Khi bạn lướt web (dùng internet explorer) trên trang nào có file flash muốn lấy về bạn click View ->> click Source (để xem mã nguồn của trang web). Nhấn Ctrl + F rồi gõ vào ô tìm kiếm cụm từ .swf trên Notepad sẽ cho bạn thấy tên file flash
Bạn vào “C:\Documents and Settings\user\Local Settings\Temporary Internet Files” đối với windows 2000/XP (lưu ý USER là
tên mà bạn dùng để login vào máy) click lên Type để liệt kê các file theo từng chủng loại. Tìm file bạn cần lấy rồi copy bỏ vào một thư mục khác của bạn (Vì đây chỉ là thư mục tạm của internet explorer các file ở trong đây sẽ bị xóa vào một lúc nào đó)

Bài tương tự:
Cách download youtube video
Cách download nhạc phim
Các phần mềm download
Cách download file flash trong firefox 3