Bí quyết viết tiêu đề blog hấp dẫn

Blog của Joe, một trong những blog "ăn khách".

1. Cách/ Hướng dẫn làm cái gì đó:

Những tiêu đề loại này thường lôi kéo được độc giả bởi chúng cho biết bài viết sẽ chứa đựng những thông tin cơ bản về cách làm một cái gì đó. “Hướng dẫn đưa nhạc nền vào blog”, “Cách tạo theme đẹp cho blog”… là một ví dụ.

2. Bí mật/bí quyết:

Những tiêu đề có từ “bí mật” thường ẩn ý rằng bài viết sẽ cung cấp những điều mới mẻ, ít người biết và điều đó thôi thúc người đọc muốn khám phá. Còn những tiêu đề chứa từ “bí quyết” thì hàm chứa những thông tin hiệu quả và bổ ích. Chẳng hạn như “Bí quyết trở thành hot blogger”…

3. Đặt câu hỏi:

Câu hỏi sẽ kích thích sự tò mò của độc giả và lôi kéo sự tham gia của họ. Ví dụ: “Blog nào ăn khách nhất?” hay “Tạo blogroll như thế nào?”…

4. Top 10:

Những bài viết có tính tổng hợp này luôn thu hút người xem bởi chúng đem lại những thông tin có sự lựa chọn và phân tích. “Top 10 blog ăn khách nhất” hay “Top 10 bộ phim lãng mạn hay nhất”… sẽ khiến nhiều người muốn đọc bài của bạn.

5. Tôi đã làm điều đó bằng cách nào?

Những bài viết chia sẻ kinh nghiệm cá nhân hay kể những câu chuyện có thật của chính bạn luôn là ý tưởng hay cho một bài viết “câu khách” bởi mọi người thường thích những bài viết có cái nhìn riêng và độc đáo.

“Chuyện tình New York” của Hà Kin là một ví dụ. Đó là một câu chuyện dựa trên chuyện có thật của chính blogger Hà Kin và đã gây xôn xao cộng đồng blog Việt trong thời gian vừa qua. Mới đây, câu chuyện này đã được in thành sách.

Một ví dụ khác cho tiêu đề loại này: “Tôi đã tăng page view bằng cách nào?”…

6. Người nổi tiếng:

Bài viết về người nổi tiếng thường sẽ có rất nhiều người đọc, bởi chính họ vốn đã được nhiều người quan tâm rồi. Bài viết của bạn có thể là tổng hợp thông tin về những người nổi tiếng này. Hoặc nếu bạn có mối quan hệ quen biết với họ, bạn cũng có thể viết một bài như thế.

Chẳng hạn như blogger Hà Kin từng đăng ảnh chụp chung với Hoa hậu Ngô Phương Lan khi cả hai còn nhỏ…

Một bài viết hay của bạn sẽ trở nên hoàn chỉnh hơn nếu bạn đầu tư chút thời gian để có tiêu đề hấp dẫn.

Ninh Giang, dantri.com.vn