Phần mềm download file nhạc phim software

Khi bạn lang thang trên internet, muốn tải( download ) file nhạc phim software... về máy thì để có thể download nhanh chóng, tiết kiệm thời gian... thì bạn nên dùng phần mềm download file chuyên dụng.

Có nhiều phần mềm tải (download) file hiện nay, miễn phí (free) có, phần mềm dùng thử (trial), phần mềm có phí (licence) ... như Internet Download Manager(trial (dùng thử) http://www.internetdownloadmanager.com) , HiDownload(trial http://www.hidownload.com), Getright(trial http://getright.com), Download Accelerator Plus(http://www.speedbit.com miễn phí, kèm quảng cáo). Net Transport(http://www.xi-soft.com), Gigaget (gigaget.com, miễn phí) Các phần mềm dùng để tải file hiện nay đa số các chức năng đều giống nên bạn chỉ cần dùng cái nào đã quen dùng. Hiện nay trên các diễn dàn thì đa số các bạn hỏi "key" của Internet Download Manager. Tôi thì hay dùng FlashGet.
Khi tôi viết bài này thì FlashGet đã có phiên bản V.1.9.2. FlashGet hỗ trợ nhiều giao thức download khác nhau như http, ftp, mms(cái này hay dùng trong các website phim, nhạc như ephim.com hoặc media.tuoitre.com.vn) . Nó tích hợp vào Internet explorer, Firefox.. dễ dàng. Sau khi cài đặt mỗi khi bạn click vào các đường liên kết file thì FlashGet sẽ tự động chạy vào tải về về thư mục mặc định là C:\Downloads. Bạn có thể thay đổi sang thư mục khác bằng cách click chuột phải lên thư mục trên FlashGet rồi chọn Properties > Thay đổi thư mục mới vào Default Directory.
Bạn có thể copy đường dẫn file (url của file) cần download từ một nguồn nào đó rồi click New (hình dấu + ) rồi dán đường dẫn vào URL để tải.

Khi đang download mà bạn không muốn download nữa thì click chọn file đang tải trên FlashGet rồi click Pause (dừng lại) hoặc Del (không tải file này nữa, nó xóa luôn những phần của file này vừa download về). Cái này đặc biệt quan trọng đối với các bạn dùng ADSL tại nhà và đang sử dụng gói cước tính theo dung lượng vì nhiều khi file bạn tải về rất lớn nó có thể tốn nhiều tiền cho bạn :(

Để download FlashGet về cài thì bạn có thể vào http://www.flashget.com/en/download.htm và để thử download file về thì bạn có thể vào trang Media của Tuoitre Online để tìm file download.

Cách download phim của ephim

Dùng Internet Explorer vào http://www.ephim.com, click lên bộ phim muốn xem thì chương trình windows media player được kích hoạt và mở phim cho bạn xem . Khi windows media player đang chạy bạn click File > click Properties: nhìn kỹ trên cửa sổ hiện ra bạn sẽ thấy dòng location: đây là địa chỉ (url của file) của bộ phim bạn đang xem. Đối với ephim là một trường hợp đặc biệt, ephim cung cấp cho bạn cả 2 url của 1 phim ví dụ mms://202.67.154.141/Spiderman_3/Spiderman_3.wmv?SAMI=http://ephim.com/Sub/Spiderman_3/Spiderman_3.smi
url của phim Spiderman 3 là mms://202.67.154.141/Spiderman_3/Spiderman_3.wmv hoặc http://ephim.com/Sub/Spiderman_3/Spiderman_3.smi. Tôi copy mms://202.67.154.141/Spiderman_3/Spiderman_3.wmv rồi mở FlashGet lên > click New để tải phim. Bạn hãy thử vào media.tuoitre.com.vn rồi tải chương trình TVO thử xem.

Bạn có thể dùng cách này để lấy đường dẫn của 1 file phim hoặc nhạc bất kỳ trên internet mà chương trình windows media player đang chơi (lưu ý ở đây là chương trình windows media player đang chạy độc lập không phải là tích hợp trên web như nhacso.net.
Đối với các file phim, nhạc chơi bằng window media player tích hợp trên trang web như nhacso.net thì bạn có thể xem cách download nhạc phim online
Bài tương tự:
Cách download Youtube
Cách download flash