Lưu trữ đồng bộ dữ liệu trực tuyến 2014 - backup sync data online free

Một số trang web để sao lưu, đồng bộ dữ liệu trực tuyến hay hiện nay:

UPDATED 2014 Một số trang web để sao lưu, đồng bộ dữ liệu trực tuyến hay hiện nay:

1. https://www.dropbox.com (free 2GB)
2. https://spideroak.com (free 2GB, bảo mật tuyệt đối)
3. https://tresorit.com(free 5GB, bảo mật tuyệt đối)
4. https://drive.google.com (free 15GB, google)
5. https://onedrive.live.com (free 15GB, microsoft)

Nếu bạn quan tâm đến vấn đề bảo mật dữ liệu ngay cả khi tài khoản của bạn bị hack hoặc server của các dịch vụ trên bị rò rỉ thì bạn nên dùng SpiderOakTresorit


Các dịch vụ trên đều cho phép tạo account miễn phí 2GB. Sau khi đăng ký bạn phải tải (download) 1 phần mềm của trang web đó để cài đặt vào máy để thực hiện việc sao lưu, đồng bộ hàng ngày. Nếu bạn không muốn cài phần mềm lên máy thì bạn có thể dùng dịch vụ lưu trữ (không đồng bộ) SkyDrive. Đối với SkyDrive bạn phải chọn từng file để upload lên web 1 cách thủ công, còn đối với các dịch vụ ở trên thì bạn chỉ cần thiết lập thư mục cho chương trinh, chuong trình sẽ tự động upload các file thay đổi trong thư mục bạn chọn.
Các dịch vụ này chỉ nên dùng với các gói cước trọn gói (full) vì để backup, sync sẽ tốn nhiều dung lượng cho thuê bao internet. Mỗi khi 1 file nào trong thư mục trên máy của bạn đươc thiết lập để backup thay đổi thì chương sẽ tự động upload lên trên trang web. Bạn cũng có thể tắt chương trình để khi nào cần thì mở lên cho nó upload các file thay đổi. Dữ liệu của bạn luôn được an toàn ngay cả khi máy tính (đĩa cứng) của bạn bị hư. Bạn có thể dễ dàng lấy lại dữ liệu từ trên web của các dịch vụ này về máy.
Một khi máy tính của bạn bị hỏng, bạn phải cài đặt lại chương trình backup, bạn nên đọc kỹ phần help online để cài đặt, lấy lại dữ liệu từ online.
Bạn có thể đăng ký, cài đặt đồng thời cả 3 dịch vụ trên và nếu bạn thiết lập cho mỗi chương trình back up dữ liệu ở 1 thư mục khác nhau thì bạn đã có được 6GB để backup rồi nhé.
Tham khảo thêm:
Sao luu backup truc tuyen